Cảm hứng nhân vật Po – Kungfu Panda

Đăng bởi: Cua Po

Ủa. web mình lấy cảm hứng từ nhân vật này cơ mà!!

Whyyyyy? Tại sao ko làm 1 bài viết về nhân vật này chứ, thế là kết quả của ngày hôm nay. Bài viết đầu tiên về nhân vật Po trong bộ phim kungfu Panda.

1. Hành trình của Po – Kunfu Panda

Po là một chú gấu trúc, từ nhỏ Po đã được nuôi nấm bởi cha nuôi Ping (Ngỗng cha của mình Po), Với truyền thống của dòng họ làm mì. Cũng vì xuất thân trong hoàn cảnh đó. Mì – cha truyền con nối, và tư tưởng đó được mang đến cho Po. Một áp lực lớn đè nén cực lớn, nhưng Po mang trong mình đam mê võ thuật, mang trong mình một khao khát mãnh liệt. Cậu sưu tầm đầy đủ mô hình, ảnh của ngũ đại hào hiệp và cậu còn mang vào trong giấc mơ. Rồi đến một ngày, một cơ hội mang đến cho Po. Và chính Po được đại sư Oogway tuyển chọn Thần Long Đại Hiệp, một bước ngoặt trong cuộc đời.

Tuy nhiên, Po có một khác biệt lớn so với toàn bộ những nhân vật khác, khi cậu gần như không mang tài năng gì. Là một chú gấu trúc béo mập, hậu đậu và không có khả năng đặc biệt.

Một cuộc hành trình đầy gian nan, khi cậu không làm gì sai mà vẫn được bị tất cả những người trong võ đường ghét bỏ. Các bài tập với mục đích đuổi Po ra khỏi võ đường, những lời lẽ cay đắng của ngũ đại hào hiệp nhằm Po nhụt trí. Cậu trở nên tức gận, trong khi tức gận cậu ăn nhiều, thật nhiều và một duyên cớ sao kiến cậu gặp đại su Oogway. Chi tiết này mình cực kì hứng thú, nó đem lại cho mình nhiều động lực.

Oogway said:

   “ Quit, don’t quit

Noodles, don’t noodle

You are too concerned with what was and what will be.”

Tạm dịch: Bỏ cuộc, đừng bỏ cuộc. Mì, đừng làm mì.Con đã quá bận tâm về những gì đã qua và những gì sẽ đến.

“Yesterday is history, tomorrow is a mystery, but today is a gift. That is why it is called the present.”

Tạm dịch: Ngày hôm qua đã là quá khứ, ngày mai là một bí ẩn, nhưng hôm nay là một món quà. Đừng để tuột mất món quà đó. Hãy sống cho hiện tại.

Và hôm sau, Po vẫn tiếp tục quay trở lại học võ thuật với một ý trí quyết tâm, và bị ngũ đại hiệp và sư phụ Shifu đánh cho lên bờ xuống ruộng 😀

Nhưng không may, một tai hoạ ập đến, Tai-Lung trốn thoát khỏi nhà tù. Tai-Lung là đệ tử mà Shifu yêu quý nhất, và cũng là một sai lầm lớn nhất của Shifu. Hắn tàn bạo, đáng sợ nhưng cũng vô cùng đáng thương. Tai-Lung mang trong mình một tài năng thiên phú – là một kỳ vọng lớn nao của Shifu. Dẫn đến hắn mang trong mình một dã tâm lớn, sinh ra những ảo tưởng từ đó hắn có niềm tin tuyệt đối mình là một kẻ vô địch xứng đáng trở thành một vị thánh – Thần Long Đại Hiệp.

Cũng chính lúc này, Shifu buộc phải tin sự lựa chọn của người thầy của mình – đại sư Oogway. Một niềm tin đã kiến ông thay đổi và trở thành sư phụ của Po. Từ một người không có khả năng, không được sự tin tưởng – Po, đã được huấn luyện theo phương pháp đặc biệt. Shifu đã tìm thấy tiếng cười trong quá trình huấn luyện Po, một tiếng cười thiếu vắng trong cuộc đời ông đã lâu.

Ngay trong lúc đó, Ngũ đại hào hiệp đi tìm Tai-Lung đẻ ngăn cản hắn và bị đánh thảm bại trở về. Biết được tin Tai-Lung sắp đến, Shifu giao cho Po bí quyết của Thần Long Đại Hiệp. Nhưng bí quyết trắng trơn @@. Vì lo sợ an nguy của dân làng ông đã lệnh cho các đồ đệ đưa dân làng đi trốn thoát khỏi sự phẫn nộ của hắn. Trên con đường chạy trốn Po đã ngộ ra chân lý trong bí quyết đó là tin vào chính khả năng của mình, Kung Fu là mọi thứ trang diễn ra trong cuộc sống và tạo ra chính bản thân cậu bây giờ. Po đã quay lại võ đường và đã đánh bại Tai-Lung, mang lại bình yên cho thung lũng.

2. Kết luận

@@@  Các bạn nên trải nghiệm theo dõi bộ phim, mình cảm thấy qua lời kể của mình cũng chưa được chi tiết và thiếu đi sự hấp dẫn có trong phim. hic hic… Thời gian cũng làm mình thay đổi mà, cũng chính là nhờ một trong những ý nghĩa hay của bộ phim mà mình đúc kết được với Po.

  • Dám theo đuổi ước mơ và đam mê của mình, dù có tự ti, yếu kém. Hãy tự tin vào khả năng của mình, và đến lúc nào đó bạn sẽ trở một phiên bản tốt hơn của hiện tại.
  • Niềm tin: Trong mắt người thầy Shifu, từ một người không tin vào khả năng của Po đến khi niềm tin được thay đổi đã mang lại niềm vui trở lại trong ông. Mang cho Po một cơ hội với những phương pháp dạy mới và trở thành một người thầy có tâm.
  • “Yesterday is history, tomorrow is a mystery, but today is a gift. That is why it is called the present.” . Hãy sống và trân trọng hiện tại.

Thực ra viết song bài viết này, mình cảm thấy các nội dung diễn đạt của mình vẫn thiếu một tính logic và thiếu gắn kết. Mình sẽ cố gắng và cải thiện nó trong tương lai. Cố lên nào Cua Po!

Hà nôi, ngày 24 tháng 8 năm 2021

Mr. Cua Po

4 Bình luận

linh 1 Tháng Mười, 2021 - 9:38 sáng

I like this series, too :> just wanna say thanks for your words.

Trả lời
Cua Po 6 Tháng Mười, 2021 - 1:52 chiều

Thank you so much. It inspired me to start this blog.

Trả lời
Gấu Trúc 5 Tháng Sáu, 2023 - 11:06 chiều

Mong chờ phần phim tiếp theo. Mình cũng rất khoái nhân vật này.

Trả lời
Cua Po 5 Tháng Sáu, 2023 - 11:16 chiều

Thank bạn đã ghé thăm blog của tôi.

Trả lời

Bình luận của bạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN